จุดเริ่มต้นของธุรกิจ mascot มาสคอต เช่ามาสคอต เช่าmascot

จุดเริ่มต้นของธุรกิจ โกบิ๊ก และ บังหนึ่ง

จุดเริ่มต้นของพวกเราก็คงคล้ายๆกับเพื่อนๆที่ได้อ่านมาถึงตอนนี้แหละครับ แต่มันต้องมีอะไรสักอย่างแหละที่ทำให้ทุกคนแตกต่างกัน จำไว้เสมอนะครับว่า "มนุษย์เป็นเพียงสัตว์ประเภทเดียวบนโลกใบนี้ที่สามารถฝืนชะตาชีวิตตัวเองได้" แต่ถ้าไม่ฝืน โกบิ๊ก และ บังหนึ่ง วันนี้ก็คงเป็นลูกจ้าง บริษัทฯ ที่คอยคิดแต่ว่าเมื่อไหร่จะถึงเวลาเลิกงานสักทีวะ กูอยากกลับบ้าน (ทั้งที่จริงๆแล้วที่บ้านก็ไม่มีใคร)

โกบิ๊ก และ บังหนึ่ง เริ่มต้นทำงานกับบริษัทฯ ประกันภัยแห่งหนึ่ง โดย บังหนึ่ง เริ่มต้นทำงานมาก่อนครับ งานของบังหนึ่ง มีชื่อเรียกตำแหน่งว่า พนักงานเคลม ครับ กิจวัตรประจำวัน คือ การออกไปดูแลลูกค้าของบริษัทประกันภัยเวลาเกิดเหตุขึ้น เช่น รถชนรถ รถชนคน รถชนหมา รถชนรถ(ของตัวเอง แบบมีรถหลายคัน) รถชนรั้วบ้าน และ รถชนอื่นๆ เริ่มงานก็ 8.30 น - เลิกไม่เป็นเวลา (ไม่มีวันหยุดโว้ย!!) โคตรเท่ห์ ที่แรก บังหนึ่ง ทำงานสาขาใน กทม. ครับ ใส่เสื้อเชิ๊ต ผูกไท แต่ ขับมอเตอร์ไซด์


แบบในรูปเลยหละครับ ข้อเสีย ของงานที่ บังหนึ่ง ทำ คือ เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ เพราะ ขับมอเตอร์ไซด์ ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง ขนาดพ่อขับรถชนยังไปเยี่ยมไม่ได้ เพราะ อยู่ต่างจังหวัด ข้อดี คือ มีเงิน ไม่ใช่ได้จากเงินเดือนนะครับ แต่ได้จาก........(คิดเอาเอง)

โชคดีหน่อยครับ ที่ บังหนึ่ง มีโอกาสได้ย้ายตัวเองมาต่างจังหวัด จึงได้เจอกับ โกบิ๊ก ซึ่งตอนนั้นทำงานในสาขาที่บังย้ายมาพอดี (โชคดีของบัง)

โกบิ๊ก ทำงานในตำแหน่งที่เรียกว่า พนักงานบริหารงานตัวแทน โคตรเท่ห์ คิดดูเองแล้วกัน โกบิ๊ก ทำงานต่างจังหวัด เสื้อเชิ๊ต ผูกเน็กไท ใครเห็นก็ต้องนึกว่าไอ้นี้ ภารโรง (อะล้อเล่น) ใครเห็นก็นึกว่า โกบิ๊ก เป็นผู้จัดการแบ็งค์แน่ๆ เพราะต่างจังหวัด คนบ้าที่ไหนจะมีใส่เชิ๊ต ผูกไท ถ้าไม่ใช่พนักงานแบ็งค์ หน้าที่ของ โกบิ๊ก เหรอครับ หลายคนต้องคิดว่า เป็นงานด้านบริหาร แต่จริงแล้ว ก็แค่พนักงานส่งเอกสารให้กับพวกตัวแทนแค่นั้นเอง

ชีวิตทำงานเป็นลูกจ้างเล่าให้ฟังแค่นี้ก็น่าเบื่อแล้วนะครับ จะมีความสุขก็อิแค่ ตอนที่ ผู้จัดการ ไม่อยู่ ก็แค่นั้นแหละครับ การได้แอบหลับ การได้อู้งาน เป็นความสุขสูงสุดในชีวิตแล้วหรือ คนที่ทำงานเป็นลุกจ้างไปจนวันตายถามจริงเถอะครับ คุณมีความสุขแค่ไหน ไม่ได้ว่าการทำงานไม่ดีนะครับ การทำงานนั้นดี แต่ความสุขที่แท้จริงในชีวิตของ โกบิ๊ก และ บังหนึ่ง คือ ความสุขจากการได้ใช้ชีวิต อยู่กับครอบครัว ถามจริงเถอะ ถ้าวันหนึ่ง พ่อ กับ แม่ ของเราป่วย คนที่สมควรจะพาท่านไปส่งโรงพยาบาล คือ ใคร (ก็คนข้างบ้านดิวะ ญาติกูก็มี)

โกบิ๊ก และ บังหนึ่ง ไม่มีใครอยากเป็นอย่างงั้น เราจึงต้องทำอะไรสักอย่าง

Post a Comment

0 Comments

มาสคอตที่ทำให้ True Internet สุขคูณสอง


สนับสนุนรายการเส้นทางเศรษฐี ออกอากาศ วันที่ 26 พ.ย. 54






ภาพมาสคอตน่ารักๆเพิ่มเติม ติดต่อที่ info@gobigmascot.com
IF you want more picture of mascot.Please Contact Us Email: info@gobigmascot.com