กว่าจะมาเป็นมาสคอต

มาสคอตที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้นั้น จะมีสิ่งใดบ้างที่จำเป็น และขาดไม่ได้เลยในการออกแบบ ติดตามได้พร้อมกันที่นี่

4 สิ่งจำเป็น กว่าจะมาเป็นมาสคอต

อย่างที่เรารู้กันว่ามาสคอตนั้นคือตัวการ์ตูนที่ถูกใช้แทนสัญลักษณ์ของตัวแทนสิ่งต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเทศกาล การแข่งขัน พื้นที่ภูมิภาค หรือตัวแทนของสโมสรกีฬาต่างๆ ซึ่งกว่าจะมาเป็นมาสคอตแต่ละตัวที่เป็นที่นิยมนั้น พวกมันจะต้องมีส่วนประกอบใดบ้างที่สำคัญ ไปติดตามชมพร้อมๆ กันได้เลย

1.ความเกี่ยวข้อง สิ่งแรกที่มาสคอตทั้งหลายต้องมี ก็คือความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่มันเป็นตัวแทน เพราะมาสคอตจะถูกใช้เป็นตัวแทนของสิ่งนั้นๆ ทำให้ในการออกแบบผู้ออกแบบต้องคำนึงถึงปัจจัยของสิ่งนี้เป็นอย่างแรกๆเลยก็ว่าได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นมาสคอตของ w88 thai ซึ่งเป็นเว็บไซต์เกมออนไลน์ลุ้นเงินรางวัล ตัวมาสคอตนั้นก็จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับการเสี่ยงโชคและความร่ำรวยนั่นเอง

2.ความน่ารักหรือสวยงาม สิ่งต่อมาที่มาสคอตจะขาดไม่ได้เลยก็คือความน่ารักหรือความสวยงามนั่นเอง เพราะมาสคอตถือได้ว่าเป็นตัวแทนหรือสัญลักษณ์ประจำสิ่งนั้นๆ ทำให้หากมันขาดความน่ารักสวยงามไป ก็คงจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเท่าไรนัก

3.ความหมาย สิ่งที่สามถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของมาสคอตเลยก็ว่าได้กับสิ่งที่เรียกว่าความหมาย เพราะมาสคอตในปัจจุบันเราก็คงจะดูแต่เพียงรูปลักษณ์ภายนอกเพียงอย่างเดียวเท่านั้นไม่ได้ แต่มันต้องมีความหมายออกมาจากภายในที่สามารถทำให้คนที่เห็นมันสามารถคิดตามได้ด้วย

4.ความโดดเด่น และสิ่งสุดท้ายที่มาสคอตทั้งหลายจะขาดไปไม่ได้เลยก็คือเรื่องของความโดดเด่นสะดุดตา เพราะมาสคอตถือว่าเป็นตัวแทนของสิ่งที่มันทำหน้าที่อยู่ ซึ่งหากเจ้ามาสคอตนั้นไม่ได้มีความโดดเด่น หรือเพียงแค่คนเห็นก็จำมันไม่ได้ซะแล้ว ก็คงจะทำให้มาสคอตนั้นไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่แน่นอน ดังนั้นสิ่งที่มาสคอตทั้งหลายต้องมีเลยก็คือความโดดเด่นนั่นเอง
มาสคอตที่ทำให้ True Internet สุขคูณสอง


สนับสนุนรายการเส้นทางเศรษฐี ออกอากาศ วันที่ 26 พ.ย. 54






ภาพมาสคอตน่ารักๆเพิ่มเติม ติดต่อที่ info@gobigmascot.com
IF you want more picture of mascot.Please Contact Us Email: info@gobigmascot.com