บีทูเอส'อีบุ๊คสโตร์'อ่านจุใจไม่รู้จบ



คนที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือ หรือนิยมหัวหนังสือไหนเป็นพิเศษ แต่ขี้เกียจฝ่าด่านรถติด!! ออกมาร้านหนังสือ ง่ายแค่ 'คลิก' เข้าไป “B2S eBook Store”

“ร้านหนังสืออีบุ๊คที่นิยามตัวเองว่าครบครันที่สุดในประเทศไทยในห้วงเวลานี้ ด้วยสินค้าทั้งนิตยสาร พอคเก็ตบุ๊ค กว่า 2,000 รายการ ถูกใจบรรดาหนอนหนังสือ!! ใช่น้อย

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสนใจเรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่ และความสะดวกสบายซึ่งเกิดจากอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมเรื่องการสืบค้นข้อมูล รวมถึงการอ่านหนังสือเปลี่ยนแปลงไปด้วย ท่ามกลางประชากรไอแพด ขยับเป็น 3 แสนราย ขณะที่ไอโฟนพุ่งกว่า 1 ล้านราย ขณะที่เทรนด์การใช้แทบเล็ต ยังขยายตัวต่อเนื่องนั่นหมายถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ "อีบุ๊ค"

เป็นโจทย์ตั้งในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น B2S eBook Store นำสู่การร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ บริษัท ไอที เวิร์คส จำกัด ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและแทบเล็ต พัฒนาระบบไอที สรรหาสินค้าและบริการ รองรับความต้องการของลูกค้าให้ตรงใจมากที่สุด นั่นก็คือ การร่วมมือกับสำนักพิมพ์ต่างๆ คิดค้นโปรโมชั่นแคมเปญที่โดนใจ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการภายใน ...วันนี้ โมเดลสำหรับการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ "อีบุ๊ค" อย่างเต็มตัวของบีทูเอส พร้อมแล้ว

"เราต้องเร็วในตลาด อะไรที่มาก่อนมักจะซัคเซส ยิ่งยูสเซอร์คนไทยตอบรับการใช้ดิจิทัลคอนเทนท์ B2S eBook Store ถือเป็นก้าวแรกที่จะกระตุ้นการตื่นตัวในอุตสาหกรรมหนังสือดิจิทัล ขณะที่บีทูเอสเป็นหนึ่งในธุรกิจเครือซีอาร์ซี เจ้าของกิจการค้าปลีกหลากหลายรูปแบบเป็นข้อได้เปรียบในการสร้างโปรโมชั่นในลักษณะ โค-พาร์ทเนอร์ เชื่อมโยงการตลาดโลกดิจิทัลและโลกแห่งความเป็นจริง คือ หน้าร้านเข้าด้วยกันได้อย่างมีศักยภาพ" ณัฐ กล่าว

"อีบุ๊ค" จะเป็นทางเลือกที่สำคัญให้ผู้บริโภค อยู่บ้านจะอ่านหนังสือกี่สิบเล่มก็ได้ แต่ "เดินทาง" คงไม่สะดวกหากจะหยิบใส่กระเป๋ามาทั้งหมด แต่สามารถดาวน์โหลดไปทั้งหมดที่อยากอ่านได้แบบจุใจ!! ไม่ต้องวางกันเลยทีเดียว ที่สำคัญ 'ค่าใช้จ่าย' เมื่อเทียบต่อปีแล้วต้นทุนเฉลี่ยของการซื้อหนังสือดิจิทัลต่ำกว่าเล่ม 30-50% ทั้งยังตามเก็บเล่มย้อนหลังได้อีกด้วย

ปัจจุบัน B2S eBook Store มีหนังสือประมาณ 500 รายการ และนิตยสารกว่า 130 ปก รวมประมาณ 1,500 เล่ม ครอบคลุม 80-90% ของนิตยสารทั้งหมด คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเดือนละประมาณ 500 รายการ สำหรับช่องทางหลักในการเข้าถึง B2S eBook มีอยู่ 2 วิธี คือ เว็บไซต์โดยตรง www.b2s.co.th จากนั้นไปที่ eBook ของเมนูบาร์ เลือกสินค้าที่ต้องการ อีกวิธี คือ เข้าไปที่แอพพลิเคชั่น B2S eBook Store ใน iPhone, iPad และAndroid บีทูเอสเลือกเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส เมื่อซื้อสินค้าผ่านแอพในระบบ Android ได้อีกด้วย

ช่วงเปิดตัววันนี้จนถึงสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ บีทูเอส เรียกลูกค้า ด้วยโปรโมชั่นเมื่อซื้อหนังสือหรือนิตยสารดิจิทัล 1 เล่ม แถมฟรีขายหัวเราะ 1 เล่ม หรือซื้อหนังสือหรือนิตยสารดิจิทัลครบทุก 5 เล่ม แถมฟรีอีก 1 เล่ม หรือซื้อหนังสือหรือนิตยสารที่ร้าน B2S ครบ 4 เล่มขึ้นไป รับสิทธิโหลดหนังสือหรือนิตยสารดิจิทัลฟรี 1 เล่ม นอกจากนี้ลูกค้าเดอะวันคาร์ดยังสามารถรับคะแนนสะสม 1 คะแนน ต่อยอดการซื้อทุกๆ 25 บาทได้เช่นเดียวกัน

หลังการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเมื่อ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เพียง 3 วัน B2S eBook Store กระโดดขึ้นอันดับ 1 ที่มีการ 'ดาวน์โหลดแล้วจ่ายเงิน' คาดว่าในสิ้นปีนี้จะมียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น อย่างต่ำ 2 แสนดาวน์โหลด สร้างยอดขาย 50 ล้านบาทในสิ้นปี 2555 และเติบโต "ดับเบิล" ทุกปี ขยับเป็น 100 ล้านบาท และ 200 ล้านบาท ในปี 2556-2557 ตามลำดับ

ในระยะอันใกล้ บีทูเอสจะมีการติดตั้ง 'คีออส' ในแต่ละสาขา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่จะทำให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เพราะสะดวกต่อการดาวน์โหลดและชำระเงิน อีกทั้งยังสามารถทำโปรโมชั่นร่วมกับหน้าร้านบีทูเอสได้มากยิ่งขึ้น

พร้อมทั้งการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจหนังสืออีบุ๊คภาษาอังกฤษ และสื่อบันเทิงในรูปแบบดิจิทัล เช่น เพลงและภาพยนตร์ ทั้งของไทยและต่างประเทศ ภายใต้โปรเจค e-Life Plus รวมทั้งการก้าวสู่ ePublisher เป็นการเชิญชวนนักเขียนหน้าใหม่เข้าสู่อุตสาหกรรมให้มากขึ้น
โดย : สรัญญา แดงอินทวัฒน์ sarunya_d@nationgroup.com
Credit:http://www.bangkokbiznews.com

Post a Comment

0 Comments

มาสคอตที่ทำให้ True Internet สุขคูณสอง


สนับสนุนรายการเส้นทางเศรษฐี ออกอากาศ วันที่ 26 พ.ย. 54






ภาพมาสคอตน่ารักๆเพิ่มเติม ติดต่อที่ info@gobigmascot.com
IF you want more picture of mascot.Please Contact Us Email: info@gobigmascot.com