มาสคอตปักกิ่งโอลิมปิก mascot มาสคอต เช่ามาสคอต เช่าmascot

มาสคอตเช่า รายวัน รายเดือน
มีแบบมากมาย ราคากันเอง

ราคาเช่า / ตัว / วัน 1,500 บาท
สนใจขอรายละเอียดได้ที่ 081-9639306
วันที่ 8 เดือน 8 คือสิงหาคม ค.ศ.2008 กรุงปักกิ่งแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเปิดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก ครั้งที่ 29 นัดนี้ มาสคอต สัญลักษณ์นำโชค หรือจีนเรียก ฟู่หว่า แปลว่า ตุ๊กตานำโชค มาเป็นก๊วน รวม 5 สหาย เปิดตัวเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2005 ซึ่งเป็นวันก่อนพิธีเปิดโอลิมปิกปักกิ่ง 1,000 วันพอดี

มาสคอตปักกิ่งโอลิมปิก

ทำความรู้จักกับ มาสคอต สัตว์นำโชคกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่ง
เป็นสัตว์มงคล 4 ตัว บวกกับหนูน้อยคบเพลิง หน้ากระดานเรียงหนึ่ง มี "ปลา-เป่ยเป้ย แพนด้า-จิงจิง เจ้าหนูลูกไฟ-ฮวนฮวน แทนคบเพลิงโอลิมปิก ละมั่งทิเบต-อิ๋งอิ๋ง นกนางแอ่น-นีนี" รวมกันเข้าเป็น "เป่ยจิงฮวนอิ๋งหนี่" หรือ "ปักกิ่งยินดีต้อนรับ" ทั้งแทนสัญลักษณ์โอลิมปิก 5 ห่วง สีฟ้า ดำ แดง เหลือง เขียว พร้อมทำหน้าที่ส่งมอบจิตวิญญาณแห่งมิตรภาพ สันติภาพ ความกระตือรือร้น และความสมานฉันท์ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ
จำนวนมาสคอต 5 ตัวของโอลิมปิกที่ปักกิ่งนี้ ถือว่าเป็นจำนวนมาสคอตมากที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิก มากกว่ามาสคอตของโอลิมปิกที่ซิดนีย์ ออสเตรเลียเมื่อปี พ.ศ. 2543 (ค.ศ.2000) ถึง 2 ตัว
"เป่ยเป้ย" เด็กหญิงปลาจากสายน้ำ ทำหน้าที่ส่งมอบพรความเจริญรุ่งเรือง จากวัฒนธรรมจีน ภาพเขียนพู่กันรูปปลาและน้ำ จะแทนสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จ คำว่าปลาในภาษาจีนที่ออกเสียงว่า อี๋ว์ ยังพ้องเสียงกับคำที่หมายถึง มีกินมีใช้จนเหลือเก็บ ส่วนหัวของเป่ยเป้ย ประดับลวดลายปลา คลื่น และสายน้ำที่นิยมในยุคเครื่องมือหินใหม่ของจีน เป่ยเป้ยบริสุทธิ์ อ่อนโยน อ่อนน้อม สดใส เป็นยอดฝีมือแห่งกีฬาทางน้ำ แทนห่วงสีฟ้า"จิงจิง" เด็กชายแพนด้า หน้าตายิ้มแย้มไร้เดียงสา มอบพรความสุขสดใสให้ทุกคนในทุกหนทุกแห่ง แพนด้าเป็นสมบัติล้ำค่าของชาติจีน เป็นที่รักของผู้คนทั่วโลก จิงจิงมาจากป่าไม้อันกว้างใหญ่ แทนความสมานฉันท์อันดีระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ คือสื่อแสดงถึงความปรารถนาจะปกป้องธรรมชาติ และอนุรักษ์ความงดงามนั้นชั่วกาลนาน ส่วนหัวของจิงจิงประดับด้วยลวดลายกลีบดอกบัวตามลักษณะเครื่องเคลือบสมัยซ่ง (ก่อน ค.ศ.960-1234) จิงจิงไร้เดียงสา มองโลกในแง่ดี มีพละกำลังเต็มเปี่ยม แทนห่วงสีดำ

"ฮวนฮวน" เจ้าหนูลูกไฟ ตั้วเฮียในฟู่หว่าทั้ง 5 สัญลักษณ์คบเพลิงโอลิมปิก ฮวนฮวนส่งมอบจิตวิญญาณโอลิมปิกที่สนุกสนานยิ่งขึ้น เข้มแข็งยิ่งขึ้น เขาวิ่งได้เร็ว กระโดดได้ไกล แข็งแรงเป็นที่สุด เปิดเผยและเป็นมิตร เมื่อไฟโชติช่วง คำเชิญอันอบอุ่นจากปักกิ่งและพรจากชาวจีนจะส่งไปไกลถึงทุกคน ส่วนหัวของฮวนฮวน เครื่องประดับมีต้นแบบจากลวดลายคบเพลิงบนผนังถ้ำผาม่อเกาคู เมืองตุนหวง มณฑลกันซู่ สัญลักษณ์ของความโชคดี ฮวนฮวนชอบแสดงออก เชี่ยวชาญกีฬาประเภทบอล เป็นตัวแทนห่วงสีแดง "อิ๋งอิ๋ง" เด็กชายละมั่งทิเบต วิ่งไปทั่วแดนดิน เฉลียวฉลาด ปราดเปรียวว่องไว มาจากพื้นที่ภาคตะวันตกที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ส่งมอบความสุขสมบูรณ์ที่แข็งแรงให้แก่โลก ละมั่งทิเบตเป็นสัตว์สงวนของที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบต แทนความหมายของโอลิมปิกสีเขียว ส่วนหัวของอิ๋งอิ๋งผสมผสานระหว่างรูปแบบเครื่องประดับของที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบตและซิงเกียง รวมถึงวัฒนธรรมของชนกลุ่มน้อยทางฝั่งตะวันตกของจีน มือเท้าของอิ๋งอิ๋งว่องไว เชี่ยวชาญกรีฑาทั้งลานและลู่ เป็นตัวแทนของห่วงสีเหลือ

Post a Comment

0 Comments

มาสคอตที่ทำให้ True Internet สุขคูณสอง


สนับสนุนรายการเส้นทางเศรษฐี ออกอากาศ วันที่ 26 พ.ย. 54






ภาพมาสคอตน่ารักๆเพิ่มเติม ติดต่อที่ info@gobigmascot.com
IF you want more picture of mascot.Please Contact Us Email: info@gobigmascot.com