ปิด!'เฟซบุ๊ค'หมิ่นสถาบันแล้ว 6หมื่นราย จริงหรือไม่?

'ปลัดไอซีที'เผยเฟซบุ๊คปิดบัญชีผู้ใช้เข้าข่ายหมิ่นสถาบันแล้ว 6 หมื่นราย ยอมรับคนทำเวปหมิ่น เป็นคนกลุ่มเก่าซ้ำๆ คนกลุ่มเก่าแล้วทำไมไม่จับมันหละครับ

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ได้ชี้แจงการเสนอของบประมาณ ต่อกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 โดยได้ขอในส่วนของสำนัก เป็นวงเงิน 3,900ล้านบาท เยอะจัง

และชี้แจงเรื่องการดำเนินการงานปราบปรามเวปไซต์หมิ่นสถาบันฯ ว่าการกระทำความผิดหมิ่นสถาบันฯ ผ่านทางเว็บไซต์มีไม่มาก (ไม่มากจริงเหรอ ?)

และบอกต่อว่า ที่ผ่านมากระทรวงได้ทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกระทรวงการต่างประเทศ โดยในปี 2553 พบว่ามีการกระทำผิดผ่านทางเวบบอร์ด และกระจาย เผยแพร่ ไปอย่างรวดเร็วตามสื่อออนไลน์ต่างๆ ซึ่งกระทรวงไอซีทีได้พยายามจัดการที่ต้นตอโดยขอความร่วมมือไปยังผู้ดูแลเฟซบุ๊ค กูเกิ้ล และยูทูบ ซึ่งเราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกูเกิ้ลและยูทูป

"ยอมรับว่าที่ผ่านมาเวปไซต์เฟซบุ๊ค ยังไม่ได้รับความร่วมมือ เพราะทางเฟซบุ๊คมีนโนบายที่ให้ทุกคนสามารถแผยแพร่ข้อมูลได้ โดยไม่จำกัดสิทธิ แต่ในปัจจุบันได้รับความรวมมือ และทางเฟซบุ๊คได้ยอมปิดบัญชีผู้ใช้ที่มีลักษณะหมิ่นสถาบันแล้วกว่า 6 หมื่นราย" นางจีราวรรณ กล่าวเช่นนี้ครับ

Post a Comment

0 Comments

มาสคอตที่ทำให้ True Internet สุขคูณสอง


สนับสนุนรายการเส้นทางเศรษฐี ออกอากาศ วันที่ 26 พ.ย. 54






ภาพมาสคอตน่ารักๆเพิ่มเติม ติดต่อที่ info@gobigmascot.com
IF you want more picture of mascot.Please Contact Us Email: info@gobigmascot.com